Tìm kiếm
0166 516 5768
Đường dây nóng

Sản phẩm liên kết

Lượt truy cập: 40222/235849

Bảo hiểm du lịch bồi thường 120$ cho 6 giờ trễ bay

Phải hoãn chuyến bay vì bụi núi lửa là sự cố mà nhiều khách du lịch đang phải trải qua. Thất lạc hành lý, trì hoãn chuyến bay, mất giấy tờ, tư trang là những sự cố du khách thường gặp phải khi đi du lịch nước ngoài. Và lúc này du khách mới thấy được hết sự cần thiết của việc tham gia bảo hiểm trước mỗi chuyến đi, nhất là khi phí bảo hiểm tương đối thấp, chỉ chiếm khỏang 1% trong chi phí của chuyến du lịch.

 

Người dân thờ ơ với bảo hiểm du lịch

Hiện tượng tro bụi núi lửa hoạt động bất ngờ tại Iceland tuần vừa qua đã khiến hàng loạt các hãng hàng không trên thế giới phải hoãn bay trong vài ngày. Nhiều khách du lịch đã không thể trở về nước đúng như dự kiến và phải sống trong cảnh vật vờ tại sân bay để chờ chuyến. Ca sĩ Mỹ Linh đang biểu diễn tại Pháp cũng không thể về VN tâm sự: Mấy ngày nay chúng tôi phải ngồi nguyên một chỗ, không dám đi đâu xa vì phải thường xuyên nghe ngóng tin tức. Ở đây tất cả mọi người đều nôn nóng được về Việt Nam sớm vì ai cũng có lịch diễn hết cả rồi. Sân bay luôn trong tình trạng quá tải vì mọi người đều tập trung ở đây để mong được về sớm. Người ta nằm vật vạ lên trên mọi lối đi hoặc mọi nơi có thể để chờ tin mừng. Chưa bao giờ chúng tôi lâm vào tình trạng này”.

Nhưng cô ca sĩ này vẫn còn may mắn hơn so với nhiều người. Tại một số nước Châu Âu, khách chỉ được phép chờ trong khách sạn vì không có visa, và cũng không thể cập nhật được tình hình bay của hãng. Thậm chí một số hãng hàng không sau khi thông báo hoãn chuyến bay không thời hạn, cũng thông báo luôn rằng vì đây là thiên tai chứ không phải lỗi của hãng nên khách hàng buộc phải tự túc ăn ở. Tại sân bay Frankfurt hàng loạt dãy ghế la liệt người nằm, người ngồi do không thuê được khách sạn tất cả đều mệt mỏi ngóng chờ. Mỗi ngày người họ mua thực phẩm ở sân bay xem tình hình chuyến bay (mà hầu hết là hủy) qua bảng hiển thị , gọi điện thoại liên lạc với người thân.

Còn nhớ cuối tháng 11 năm ngoái, bất ổn chính trị khiến nhà chức trách Thái Lan ra lện phong toả sân bay quốc tế tại Bangkok khiến nhiều người nước ngoài trong đó có hành khách Việt Nam mà đa phần là khách du lịch bị mắc kẹt tại sân bay. Du khách được cảnh báo không tự do đi lại tại Bangkok và không mặc áo màu vàng, đỏ. Nhiều người đã tỏ ra lo lắng không biết khi nào mới về nước.

Có thể thấy tâm lý chung của nhiều khách khi bị mắc kẹt tại sân bay là lo lắng về sự an toàn của bản thân, rủi ro thất lạc hành lý, trì hoãn chuyến bay, mất giấy tờ, tư trang và hàng loạt khó khăn kèm theo, và đôi khi cần được chăm sóc y tế khẩn cấp, lúc đó họ mới thấu hiểu hết vai trò của bảo hiểm du lịch.

Trước sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm của Việt Nam đã và đang không ngừng cải tiến, hoàn thiện và đưa ra các sản phẩm bảo hiểm du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cho người đi du lịch cảm thấy yên tâm và thoải mái.

Thế nhưng phần lớn du khách VN khi đi du lịch trong nước hay du lịch, công tác nước ngoài vẫn tỏ ra thờ ơ, chưa ý thức được tầm quan trọng của bảo hiểm hay nói cách khác họ không nghĩ tới rủi ro xảy ra và chưa nghĩ tới sẽ phải đối mặt thế nào khi gặp rủi ro, nên việc tham gia bảo hiểm đối với họ chỉ là làm đầy đủ thủ tục.

Chỉ khi chứng kiến những sự việc không may xảy ra hoặc những khó khăn hay gặp phải khi ở nước ngòai, nhiều du khách mới thấy được hết sự cần thiết của việc tham gia bảo hiểm trước mỗi chuyến đi nước ngòai, trong khi phí bảo hiểm tương đối thấp, chỉ chiếm khỏang 1% trong chi phí của chuyến đi.

Thực ra thì đối với du khách quốc tế, việc tham gia bảo hiểm đã trở thành nhu cầu không thể thiếu và luôn được thực hiện đầu tiên cho mỗi chuyến đi, điều đó cũng thể hiện nếp sống và làm việc của người dân các nước có nền kinh tế phát triển.

Bên cạnh các quyền lợi như bảo hiểm tai nạn con người, chi phí nằm viện và sử dụng dịch vụ y tế ở nước ngoài, chi phí chỗ ở phát sinh thêm và dịch vụ hỗ trợ y tế 24 giờ trong những trường hợp khẩn cấp, bảo hiểm thất lạc và mất mát hành lý, bảo hiểm những sự cố phiền toái phát sinh trong khi đi du lịch….khách hàng còn được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi chuyến bay bị trì hoãn hoặc hủy chuyến. Cùng với quyền lợi bảo hiểm cho tai nạn cá nhân lên đến 150.000 USD và chi phí y tế điều trị ở khi đang du lịch ở nước ngoài tối đa là 180.000 USD, Liberty là công ty dành quyền lợi cho người được bảo hiểm 120 USD cho mỗi 6 giờ bị trễ tại sân bay nước ngoài, có thể được xem là quyền lợi cao nhất hiện nay trên thị trường.

 

Nhiều gói bảo hiểm du lịch hấp dẫn đang được triển khai

Hiện nay, các công ty du lịch lớn như Saigontourist, Fiditourist, Bến Thành Toursit… đều mua sẵn loại hình bảo hiểm này cho du khách với mức phí phổ biến 1,5 USD/khách/ngày, mức đền bù cao nhất là 10.000 USD/trường hợp. Đây được xem là mức bảo vệ tối thiểu dành cho du khách khi đi ra nước ngoài, được cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và đền bù khi xảy ra các sự cố như tử vong, ốm đau, tai nạn, mất và thiệt hại hành lý trong chuyến đi. Đối với những tour có độ nguy hiểm cao (leo núi, vượt thác, khám phá rừng…), bạn có thể yêu cầu nhà tour mua bảo hiểm với mức phí cao hơn, mức đền bù và phạm vi bảo hiểm sẽ tăng tỷ lệ với mức phí bảo hiểm.

Với những tour du lịch ra nước ngoài, phổ biến nhất là sản phẩm “Bảo hiểm người Việt Nam đi du lịch nước ngoài” do các công ty bảo hiểm Việt Nam như Hùng Vương (HVI) Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, Liberty… cung cấp.

Các công ty du lịch không cần phải lo ngại về sử dụng dịch vụ bảo hiểm du lịch trong các tour của mình vì toàn bộ chi phí phát sinh đã được các công ty nhận bảo hiểm bồi thường. Ông Carlos Vanegas – Tổng giám đốc công ty Liberty (Mỹ) chia sẻ: “Không ai có thể nói trước được điều gì khi bắt đầu một chuyến đi xa. Mọi rủi ro, phiền toái đều có thể xảy ra từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc hành trình. Vì vậy chỉ với một mức phí rất nhỏ bỏ ra, khách hàng hầu như hoàn toàn yên tâm mọi mặt vì đã có công ty bảo hiểm gánh vác mọi trách nhiệm cho những rủi ro xảy ra với nhà cửa, tài sản, sức khỏe, hành lý, giấy tờ, phương tiện vận chuyển, khách sạn, …Có thể nói, bảo hiểm du lịch luôn được xem là giấy thông hành quan trọng thứ hai sau hộ chiếu đối với những khách hàng phải di chuyển thường xuyên ra nước ngoài”.

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người khi tham gia mua bảo hiểm du lịch được thanh toán một khoản chi phí lớn khi không may gặp bất trắc trong chuyến đi của mình. Vì vậy, ngành bảo hiểm, các công ty du lịch cần tăng cường tuyên truyền hơn nữa để người dân hiểu tác dụng của loại hình bảo hiểm này, để chuyến đi chơi vừa thoải mái về tinh thần, vừa đảm bảo an toàn. Nếu làm tốt được công tác bảo hiểm du lịch qua việc phối hợp tốt với ngành du lịch, các công ty lữ hành và quan trọng là đưa nhu cầu bảo hiểm du lịch trở thành thói quen, nhu cầu của du khách, sẽ có thêm một nguồn thu đáng kể từ phí bảo hiểm để đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước, đầu tư trở lại cho nền kinh tế, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Theo "vietnamnet.vn"

 | 

BHV trực tuyến

Skype
Yahoo
Download Flash Player

Liên kết BHV